Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Xe bus đi Vang Viêng


Tổng đài: 04 39960199 # 66851 888 @ 0934 455 899 >>busdilao@gmail.com

XE BUS KHỞI HÀNH TỪ HÀ NỘI ĐI LÀO
- Hà Nội – Viêng Chăn: 600,000đ/vé 

- Hà Nội – LuangPrabang: 950,000đ/vé 
 - Hà Nội – Savana Khẹt: 850,000đ/vé
- Hà Nội - Xiêng Khoảng: 700.000 đ/ vé

- Hà Nội - Vang Viêng: 800.000 đ/ vé
- Hà Nội - Xiêng Khoảng: 700.000 đ/ vé
- Thời gian khởi hành: 18h.30 hàng ngày
- Thời gian: 22 tiếng – 25 tiếng


Vang Vieng - nơi xả hơi, chơi và cười
Nằm cách thủ đô nước Lào vài tiếng ôtô, thị trấn xinh xắn Vang Vieng với sông nước hữu tình là điểm tuyệt vời cho du khách thích các trò chơi cảm giác mạnh.

Vang Vieng với dân số khoảng 25.000 người có một đường băng sân bay nhưng đã lâu không sử dụng, nằm song song với sông Nam Song. Thị xã nằm bên tuyến quốc lộ chính từ Vientiane đi Luang Prabang và mỗi tối đều có xe chở khách đi Vang Vieng.

Tôi đến Vang Vieng vào buổi sớm. Thị trấn vẫn còn đang say ngủ và mờ tỏ trong ánh bình minh. Vẻn vẹn một con đường chạy dọc phía bên này là nhà, bên kia là dòng sông. Tôi tranh thủ kiếm chỗ nghỉ lại và ngả lưng chợp mắt.

Vang Vieng thức dậy vào khoảng 10h sáng khi tất cả các cửa hàng đồng loạt mở cửa đón khách, nhưng chỉ bắt đầu nhộn nhịp vào lúc 12h với số lượng người trên phố càng lúc càng đông. Thị trấn nhỏ là thế nhưng không hiểu ở đâu ra mà đông khách vào ra đến vậy. Chỉ một con phố chính dọc sông và những con phố nhỏ len lỏi, đâu đâu cũng thấy đủ khách Á khách Âu đứng ngồi, cười nói rôm rả.
Thị trấn Vang Vieng nhỏ nhắn được núi non sông nước ôm ấp.

Khác với thủ đô Vientiane cổ kính và cố đô Luang Prabang đậm nét văn hóa đất nước Triệu Voi, Vang Vieng nằm trong một địa thế đẹp với đủ cả núi, sông, cánh đồng và những ngôi làng nhỏ nhắn xinh xắn. Khi bước vào khung cảnh của Vang Vieng, nhiều người ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho thị xã nhỏ bé này. Những cánh đồng lúa trải rộng, xanh mướt tầm mắt, vài chiếc thuyền mong manh lướt sóng trên dòng sông xanh biếc, những bụi tre tần ngần soi bóng, vài chiếc cầu tre lắt lẻo nối từ bờ bên này sang phía bên kia con sông, lũ trẻ nô đùa trong sóng nước đang sóng sánh bởi ánh nắng mặt trời rực rỡ, những dãy núi thâm sẫm màu xa xa... Cảnh thanh bình của một vùng quê yên ả.

Được biết đến và phát triển từ thập niên 1980, Vang Vieng đã sớm trở thành điểm đến tấp nập do lượng khách du lịch ba lô từ khắp nơi đổ về. Con sông đôi khi hiền hòa, đôi khi dữ dội đủ cho các trò chơi vùng sông nước từ đua thuyền, chơi kayak, vượt thác, bơi lội, nhảy cầu hay nhảy bungee... Các hoạt động leo núi, thám hiểm rừng già, trekking những đường mòn trong rừng, cắm trại hướng đạo sinh... những trò chơi hấp dẫn khách du lịch khắp nơi.
Địa điểm thu hút đông du khách nước ngoài đến vui chơi, nghỉ ngơi trong vài ngày.

Hàng loạt cửa hàng, nhà nghỉ, khách sạn và các dịch vụ phục vụ cho việc vui chơi được dựng lên biến Vang Vieng thành một thị trấn sầm uất. Các khách sạn với giá cả phải chăng, các cửa hàng bán và cho thuê dụng cụ leo núi, lều trại, đồ bơi... cùng các cửa hàng quần áo nằm dọc hai bên con đường lớn. Nếu bạn chưa biết tham gia các chương trình trò chơi nào, có thể ghé qua bất cứ phòng thông tin du lịch hoặc ngay tại khách sạn nơi bạn ở.

Vang Vieng ngày nay là một thị xã của du khách ba lô, từ châu Âu đến châu Á, bất kể du khách nào khi đến với đất nước Triệu Voi đều ghé qua chơi thị trấn này trong vài ngày để thư giãn và vui chơi giải trí. Nhưng thị trấn này không mất đi vẻ đẹp và nét dịu dàng vốn có của nó. Sau những giờ hoạt động thể thao tích cực, bạn có thể nhàn nhã đạp xe dọc sông, tĩnh lặng câu cá hay nằm đọc sách trên những chiếc võng được mắc trên những tán dừa đung đưa, ngắm mặt trời dần buông cuối chân trời. Chợ Vang Vieng có bán các loại thịt dơi, sóc, khỉ, và thịt chuột, những món ăn truyền thống và lạ miệng. Trong thị xã có một ngôi chùa. Những điểm thu hút khách là các núi đá vôi, hang động, trong đó thú vị nhất là động Tham Phu Kham gần Vang Vieng.
Dù phát triển du lịch mạnh mẽ, Vang Vieng vẫn giữ được nét thanh bình của một làng quê.

Hãy bắt đầu với trò chơi trên dòng sông lười nhác, tắm nắng và thưởng thức một xô coctail ngon tuyệt Made in Lao được pha trộn từ Coca, bò húc, nước chanh và một chút vodka Lào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét